Focus

Với mong muốn được tạo ra một sân chơi bổ ích – nơi các em sinh viên được giao lưu, tranh tài, xác định khả năng hiện tại của mình so với chuẩn quốc tế cũng như so với các bạn đồng trang lứa đến từ các trường trên toàn quốc, cũng như có cơ hội được thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam; IIG Việt Nam đã kết hợp cùng gần 40 doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi TOEIC for Career 2015. Đây là cuộc thi về khả năng sử dụng tiếng Anh dành riêng cho sinh viên hai năm cuối và sinh viên mới tốt nghiệp trong năm 2015 của các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc sẽ diễn ra vào 14/6/2015.

Tiêu chuẩn đánh giá và lựa chọn ra các ứng viên xuất sắc có cơ hội tham gia thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp là bài thi theo chuẩn quốc tế có tính chính xác và độ tin cậy cao của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) – TOEIC. Cuộc thi không chỉ có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên năm cuối và tốt  nghiệp năm 2015, mà còn có ý nghĩa đối với sinh viên năm thứ 2, 3 hoạch định và chuẩn bị hành trang cho kỳ thi tốt nghiệp những năm sau đó do phiếu điểm TOEIC có giá trị trong vòng 2 năm. Thí sinh tham dự cuộc thi sẽ nhận đươc Phiếu điểm TOEIC chuẩn quốc tế, top 200 ứng viên có điểm cao nhất cuộc thi, đảm bảo được thực tập 2 tháng và cơ hội làm việc tại gần 40 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. 10 thí sinh xuất sắc nhất từ 200 thí sinh dẫn đầu sẽ được lựa chọn và chuẩn bị bài thuyết trình bằng tiếng Anh để thể hiện những ưu thế và định hướng nghề nghiệp của bản thân tại Vòng Chung kết để tìm ra Đại sứ TOEIC Việt Nam. Thí sinh được chọn làm đại sứ TOEIC Việt Nam sẽ được phần thưởng là một chuyến đi Mỹ trong tháng 8/2015 với trị giá 100 triệu.

Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam cho biết: “Toeic For Career là cầu nối cho sinh viên chuẩn bị tham gia thị trường lao động, đem những cơ hội thực tập và việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp tìm được những thực tập sinh và nhân viên tương lai tài năng có tố chất trở thành những lãnh đạo trong tương lai. Chúng tôi đã thành công trong việc kết nối nhu cầu cung và cầu lao động hiện nay”.

Doanh nghiệp tuyển dụng là ai?

Tới thời điểm hiện tại gần 40 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đồng hành cùng TOEIC For Career có thể kể tên tới những người hùng trong các lĩnh vực như viễn thông (Tập đoàn Viễn thông Quân đội hàng đầu Việt Nam – Viettel), ngân hàng – tài chính (Ngân hàng Ngoại Thương – ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VP Bank, Ngân hàng Quốc dân – NCB, Ngân hàng  TMCP Sài Gòn – SHB, ngân hàng Bankok, ngân hàng Shinhan, Deloitte - 1 trong 4 đơn vị kiểm toán uy tín và lớn nhất Thế giới...), kinh tế - bất động sản (Tập đoàn Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu bao gồm Vinpearland, Vincom, Times City, Royal City,VinMart…), sản xuất (Canon, Panasonic Vietnam Group, Honda Lock Việt Nam), dầu khí (Tổng công ty tư vấn thiết kế dầu khí – Petrol Engineering, Viện dầu khí Việt Nam - VPI , du lịch – khách sạn (Caravelle Hotel, Blue Sky, Viettravel, ..), hàng không (Tổng công ty hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines), xây dựng (Công ty CP Đầu tư & Xây dựng 501), công nghệ (Logigear Việt Nam, Netnam, Digitech, CSC, Phong Vũ..), dệt may  (công ty CP Dệt May Đầu Tư Thương Mại Thành Công).

Các doanh nghiệp này sẽ đồng hành cùng IIG Việt Nam trong suốt cuộc thi và sẽ cung cấp các vị trí thực tập và cơ hội việc làm cho top 200 ứng viên của cuộc thi ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

Đại diện Deloitte chia sẻ: “Đây là một sân chơi bổ ích vì bài thi TOEIC giúp đánh giá trình độ tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Trong khi tiếng Anh tốt là kỹ năng mà Deloitte luôn mong muốn tìm kiếm ở các bạn ứng viên khi thi tuyển vào Deloitte. Chúng tôi hy vọng qua cuộc thi này, Deloitte có thể trao những cơ hội thực tập cho những bạn sinh viên xứng đáng nhất.”